Cải cách hành chính
   A+ =A -A

Kết quả cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2024

03/07/2024 - 16:41

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND xã đã tổ chức quán triệt triển khai công tác chỉ đạo, điều hành về phát triển kinh tế – xã hội và đẩy mạnh Công tác cải cách hành chính năm 2024 thông qua các cuộc họp các thành viên UB, họp tháng để quán triệt các chương trình, kế hoạch của các cấp. Đặt biệt là của UBND xã ban hành như:  Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 76/NQ – CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 và Quyết định 2540/QĐ – UBND ngày 08 tháng 7 năm 2021 của Uỷ ban nhân dân huyện Hoài Ân ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh uỷ Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh về Cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục cải cách TTHC giai đoạn 2020 – 2025, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức  giai đoạn 2021-2026. Quán triệt thực hiện Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 10/11/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về CCHC và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018; Triển khaiCông văn số 11/UBND –VP ngày 08 tháng 01 năm 2024 của UBND huyện Hoài Ân về việc đăng ký Danh mục thủ tục hành chính thực hiện rà soát, đánh giá năm 2024;Triển khai thực hiện Quyết định 395/QĐ-UBND ngày  25 tháng 01 năm 2024 về Về việc giao 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện năm 2024; tiếp tục triển khai Quyết định số 5299/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021  của UBND Tỉnh về “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 giai đoạn 2022 -2027;

Ban hành quyết định chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội – an ninh quốc phòng năm 2024; Quyết định về sửa đổi, bổ sung nội quy làm việc của  Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế  một cửa, một cửa liên thông của UBND xã Ân Tường Tây; Kế hoạch về đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ  đề ra giải pháp thực hiện tại Quyết định số 2540/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2021 của UBND huyện Hoài Ân thực hiện Chương trình hành động 09-CT/TU của Tỉnh ủy. Kế hoạch về thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2024.

Tiến độ và kết quả thực hiện kế hoạch CCHC: UBND xã đã chỉ đạo  xây dựng Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024; xây dựng Quyết định ban hành Kế hoạch Tuyên truyền CCHC năm 2024, xây dựng Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2024, Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024; Quyết định ban hành chương trình công tác năm tại quyết định số 06/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2024. Kế hoạch về tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 xã Ân Tường Tây và ban hành quy chế hoạt động của ban chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 xã Ân Tường Tây.

Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế văn hoá công vụ; Quyết định Ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế quản lý, sử dụng tài sản công năm 2024; Quyết định sửa đổi, bổ sung nội quy làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của UBND xã Ân Tường Tây; Quyết định về việc ban hành nội quy và lịch tiếp công dân; Thông báo về lịch tiếp công dân định kỳ của chủ tịch UBND xã; Quyết định sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC xã;Thông báo số về phân công nhiệm vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã và Thông vê phân công nhiệm vụ công chức, Thông báo về phân công nhiệm vụ người hoạt động không chuyên trách xã; hiện nay đã tiến hành kiện toàn thực hiện theo quy định mới bám vào nghị quyết 41 của HĐND tỉnh và quyết định 84/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND xã đã triển khai rà soát các TTHC: Tổng số TTHC được rà soát 154 TTHC, 36 danh mục, trong đó (tổng số TTHC liên thông: 56 TTHC, Tổng số TTHC không liên thông: 98 TTHC),  đưa 115 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn phần và một phần tại Bộ phận một cửa của xã (Trong đó: 56 TTHC toàn phần, 59 TTHC 1 phần). trong 6 tháng đầu nămbãi bỏ 1 TTHC và công bố mới 3 TTHC thuộc chức năng quản lý của Sở Lao động thương binh và xã hội, lĩnh vực người có công, Sở Nội vụ, lĩnh vực Thi đua khen thưởng. Tổng số Thủ tục hành chính được công khai niêm yết là 154 TTHC; Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã là 154 TTHC.

Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC: Trong 6 tháng đầu năm 2024 Bộ phận một cửa của xã đã  tiếp nhận 841 hồ sơ,(Trong đó trực tiếp 37 hồ sơ, trực tuyến 804 hồ sơ), đã giải quyết 841 hồ sơ; trả kết quả trước và đúng hẹn đạt 100%. Tổ công nghệ số của xã đã cử một số cán bộ, công chức trực tại Bộ phận Một cửa của xã hướng dẫn công dân lập tài khoản trên hệ thống dịch vụ công quốc gia, kích hoạt định danh điện tử VneID, cài đặt chữ ký số cá nhân và hướng dân công dân nộp hồ sơ trực tuyến mức toàn phần và một phần để người dân, tổ chức mạnh dạn nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia. Kết quả hồ sơ nộp trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia:  804 hồ sơ .

Kết quả thực hiện 7 chỉ tiêu theo Quyết định 395/QĐ-UBND của UBND huyện Hoài Ân, ngày  25 tháng 01 năm 2024. Cụ thể: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến:  đạt 94,3% vượt  30,6% so chỉ tiêu giao; Tỷ lệ thanh toán trựctuyến đạt 99,4% vượt 29,4% so chỉ tiêu giao; Tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính 99,2% vượt 4,2% so chỉ tiêu giao; Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin số hóa  đạt 22,3% chưa đạt so với chỉ tiêu giao. (chỉ tiêu giao 60%). Tỷ lệ cấp kết quả điện tử 98,6% (chỉ tiêu giao 100%); Tỷ lệ DVC trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt 100% (chỉ tiêu giao 100%); Tỷ lệ TTHC cung cấp thanh toán trực tuyến có phát sinh giao dịch thanh toán đạt 90% (chỉ tiêu giao 100%); Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC.

Trong 6 tháng đầu năm 2024,  UBND xã không nhận được trường hợp khiếu nại cũng như các phản ảnh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC đạt  100% hồ sơ TTHC trước hạn và đúng hạn.

Đến nay Bộ phận một cửa của UBND xã đã từng bước đáp ứng yêu cầu của tổ chức công dân và cán bộ, công chức, tuy nhiên, bên cạnh đó cũng chưa đáp ứng đầy đủ theo Nghị định 61 của Chính phủ như máy tra cứu hồ sơ ....

P.H.Công

Xếp hạng bài viết
Click để đánh giá bài viết
THÔNG BÁO
VIDEO
AUDIO
CHUYÊN MỤC
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ ÂN TƯỜNG TÂY

Địa chỉ: Phú Khương, Ân Tường Tây, Hoài Ân, Bình Định

Đường dây nóng báo cáo sự cố về an toàn thông tin: 025 63572349

Người chịu tránh nhiệm nội dung: Phạm Thị Thu Hà – Chủ tịch UBND xã

@ Bản quyền thuộc về: ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ ÂN TƯỜNG TÂY

Liên hệ
  • Điện thoại: 096 7990991

  • Email: tuyetntt@hoaian.binhdinh.gov.vn